Du Lịch Dã Ngoại

Những địa điểm cắm trại cực “chill” tại Hà Nội để bạn và người ấy hâm nóng tình cảm

Sau chuỗi ngày dài phải thực hiện giãn cách xã hội, các cặp đôi chắc hẳn cũng cần nhiều thời gian để “hâm nóng” tình cảm của mình. Nếu hai bạn đã chán với nội thành nhộn nhịp mà chỉ muốn có không gian trong lành để chìm đắm vào tình yêu của mình, tại sao không thử sắm một vài dụng cụ dã ngoại và đến địa điểm cắm trại cực “chill”để thực hiện chuyến cắm trại ngoài trời thật thơ mộng nhỉ? 

Dưới đây là một vài địa điểm quanh Hà Nội rất thích hợp để cắm trại mà Aloha Nguyễn đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn nhé:

1. Bản Rõm – Sóc Sơn

  • Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội. Cách Hà Nội 40km
  • Thời gian di chuyển: 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Bản Rõm ở đâu? Địa điểm cắm trại qua đêm ở Hà Nội ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố không quá xa. Nơi đây đi mất khoảng gần 1h đồng hồ là có thể di chuyển tới khu cắm trại này. Bạn có thể đi bằng xe máy hay ô tô đều rất phù hợp. Chắc chắn Bản Rõm sẽ mang lại cho bạn một không gian nghỉ ngơi thoải mái, rộng rãi.

Đặc biệt, bạn sẽ được tham gia các hoạt động, các trò chơi thú vị ngoài trời tại địa điểm cắm trại ở Hà Nội này. Nơi đây có không gian rất rộng lớn cùng với những cánh rừng thông xanh mướt chạy dài. Chính điều này đã tạo nên sự bình yên, tĩnh lặng cho Bản Rõm. Bạn có thể mang theo lều phượt hoặc bàn ghế dã ngoại để tận hưởng không khí một cách hoàn hảo nhất. 

Tới địa điểm cắm trại gần Hà Nội này bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Nhất là quang cảnh nơi đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi. Tại đây có các khu vực cắm trại, khu vui chơi mang đậm chất cổ tích và cả suối Tiên, trang trại để bạn có thể khám phá. Nói chung, đây thực sự là điểm đến sẽ mang lại rất nhiều điều mới lạ và thú vị dành cho bạn và người yêu. Đừng bỏ lỡ nhé!

2. Khu Nhà Bên Rừng U Lesa 

  • Địa chỉ: Thôn Lâm Trường, Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Hà Nội

Nhà bên rừng U Lesa đang là địa chỉ rất thu hút với giới trẻ khi chỉ cách trung tâm Hà Nội 40km và khoảng 50 phút đi xe. Nhà Trong Rừng là một tổ hợp homestay có không gian mở hòa hợp với núi rừng thiên nhiên.

Không gian xanh mát xung quanh với rừng thông bạt ngàn là nguồn cảm hứng bất tận khiến tâm hồn bạn trở nên thoải mái. Nhà bên rừng U Lesa là một trong những địa điểm cắm trại quanh Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. 

Nếu không muốn lỉnh kỉnh, U Lesa cũng có rất nhiều phòng ngủ, homestay được bài trí cực kỳ xinh xắn, đáng yêu. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch đến địa điểm cắm trại cực “chill” cùng với tình yêu của mình đấy!

3. Sơn Tinh Camp

Địa chỉ: Thôn Mường Cháu, Xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

Sơn Tinh Camp là một bán đảo cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía tây. Là khu cắm trại mới nổi ở Hà Nội, nơi đây được đánh giá cao với khung cảnh nước non hữu tình. Và đây cũng là khu camping ở Hà Nội được nhiều bạn trẻ hay các học sinh sử dụng làm địa điểm cho teambuilding. Sơn Tinh Camp là địa điểm cắm trại quanh Hà Nội lý tưởng cho những cặp đôi đang băn khoăn không biết cuối tuần này đi dã ngoại ở đâu.

4. Thiên Phú Lâm

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45km, đường đi dễ. Tại đây, các bạn có thể trải chiếu để cùng nhau thưởng thức một bữa ăn vui vẻ trong chuyến picnic thú vị. Và đây cũng là một trong những địa điểm cắm trại quanh Hà Nội khiến nhiều người phát cuồng vì quá đẹp. Đến với Thiên Phú Lâm bạn nên đi theo nhóm để thoải mái tổ chức cắm trại và cùng nhau tham gia nhiều hoạt động để gắn kết tình cảm với nhau và có những trải nghiệm du lịch bụi tuyệt vời bên bạn bè.

5. Thung Lũng Bản Xôi

Địa chỉ: Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Thung lũng Bản Xôi từ lâu được biết đến là một khu du lịch, dã ngoại, cắm trại lý tưởng, bởi không gian rộng lớn, thoáng đãng và nguồn không khí trong lành. Thung lũng Bản Xôi chỉ cách trung tâm Hà Nội 50km về phía Tây. Là địa điểm mới được khai thác du lịch nên vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ. Với cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây được rất nhiều giới trẻ yêu du lịch đến khám phá.

Tại sao bạn không hâm nóng tình yêu của mình bằng cách mang theo bàn ghế dã ngoại và cùng người yêu của mình ngắm nhìn hoàng hôn hay bình minh thật yên bình – một cảm giác hoàn toàn khác lạ với Hà Nội bộn bề đấy!

6. My Hill 

Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

My Hill chính là một địa điểm cắm trại đẹp, giá rẻ gần Hà Nội. Nơi này chỉ cách Hà Nội chừng 40km. Ở My Hill bạn có thể cùng bạn bè thoải mái trải nghiệm các hoạt động khác nhau như: cùng nhau cắm trại, leo núi, hoặc câu cá ở Hồ Đồng Quan. Ngoài ra bạn có thể tự mình khám phá không gian xanh mát, khoáng đạt nơi đây để cảm nhận chân thật nhất về một My Hill hoang sơ, quyến rũ hữu tình.

7. Khu Đô Thị Ecopark

Khu đô thị Ecopark có nhiều bãi cỏ rộng làm địa chỉ cắm trại tuyệt vời

Ecopark là khu đô thị sinh thái đẹp nhất Đông Nam Á chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 13km. Đây là nơi cắm trại cuối tuần gần Hà Nội có khuôn viên cắm trại với thảm cỏ xanh rờn, dịch vụ sạch sẽ không khí trong lành. Nên được nhiều gia đình và các hội nhóm bạn bè lựa chọn làm địa điểm dã ngoại và thực hiện những hoạt động giải trí ngoài trời. Đây thực sự là một trong những địa điểm cắm trại cực “chill” quanh Hà Nội lý thú dành cho các bạn trẻ yêu thích du lịch.

8. Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)

Núi Hàm Lợn không còn là cái tên xa lạ mỗi khi các “phượt thủ” nhắc đến các địa điểm phượt gần Hà Nội. Theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài hướng đi Vĩnh Phúc, chỉ hơn một tiếng là các bạn đã đến với điểm du lịch này. Nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn, với độ cao khoảng 462m, Hàm Lợn là đỉnh núi đầy thách thức với các phượt thủ.

Ở Hàm Lợn, bạn hoàn toàn có thể cắm trại qua đêm bên hồ Núi Bàu rộng mênh mông dưới chân núi. Không khí núi rừng mát mẻ cộng thêm gió hồ phả vào nên dù tiết trời oi bức thì thì Hàm Lợn vẫn luôn thoáng mát, trong lành. Thêm vào đó, với mức giá rẻ, Hàm Lợn chính là điểm du lịch gần Hà Nội hàng đầu mà nhiều nhóm sinh viên lựa chọn.

Tuy nhiên, những cơn mưa bất chợt ở đây có lẽ sẽ gây ra đôi chút trở ngại cho việc nấu nướng. Vì thế, các vị khách du lịch nên chuẩn bị chút đồ ăn ở nhà để đề phòng. Hoặc bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn ở Sóc Sơn đã được chuẩn bị sẵn đồ ăn và phòng nghỉ ngơi đầy đủ nhé.

9. Núi Trầm (Chương Mỹ)

Chỉ cách trung tâm thủ đô tầm 25km, Núi Trầm và di tích chùa Trầm đã trở thành một điểm du lịch gần Hà Nội được không ít bạn trẻ thích dã ngoại treking lựa chọn.

Địa điểm du lịch này nằm ở cửa ngõ Thủ đô nên phương tiện đi tới đây cũng rất linh hoạt. Bạn có thể đi xe đạp địa hình, xe máy và kể cả xe buýt. Với phong cảnh đẹp hùng vĩ, núi Trầm hứa hẹn là nơi chụp ảnh đẹp cho tất cả mọi người.

10. Vườn Quốc gia Ba Vì (Ba Vì) 

Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để cắm trại dã ngoại vì đây là điểm du lịch gần Hà Nội có giá vé rất rẻ: chỉ 40.000/người. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những rừng thông, tùng ngút ngàm; khu vườn xương rồng, động Ngọc Hoa….Bạn có thể đặt khách sạn ở Ba Vì để tiện cho việc du lịch, vui chơi cùng bạn bè nhé. 

Bên cạnh những địa điểm thiên nhiên, Vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng… Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại bài viết Du lịch Ba Vì tại Vườn Quốc Gia siêu chất siêu gần trung tâm thủ đô

Nếu muốn khám phá Ba Vì nhiều hơn, bạn có thể thuê một số khách sạn gần đây để tiện nghỉ ngơi nhé. Còn không, một chiếc lều trại, một túi ngủ cũng đủ để bạn trải nghiệm hoàn toàn sự hoang sơ, kỳ bí của Ba Vì rồi đấy!

11. Làng gốm Bát Tràng

Chỉ với hơn 30 phút đi xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến với Bát Tràng – khu làng nghề nổi tiếng gốm sứ – một địa điểm đi phượt gần Hà Nội không thể bỏ qua. Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm gốm sứ xinh xắn ở trong chợ và cửa hàng của các gia đình.

Ngoài ra, Bát Tràng còn có những món ăn đặc sản như: bánh tẻ, canh măng mực. Các du khách khi tới đây nên mua những hộp măng mực khô về làm quà hoặc nấu ăn dần. Bạn có thể đặt phòng khách sạn ở Gia Lâm hoặc mang theo dụng cụ cắm trại để thuận tiện cho việc tham quan địa điểm thú vị này nhé!

Cùng tìm hiểu cẩm nang đi Làng gốm Bát Tràng – địa điểm du lịch độc đáo ngay trong ngày cực gần Hà Nội nhé

12. Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo, với cây đa, giếng nước, mái đình… như đưa du khách về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.

Khi bước qua cánh cổng làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ, trầm mặc của một làng cổ vẫn còn lưu giữ những sắc màu thời gian. Những ồn ã, tất bật của cuộc sống lúc này như bị đẩy lùi về phía sau.

13. Thiên Đường Bảo Sơn

Nằm ở ngoại ô thành phố, công viên Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm hấp dẫn thu hút các bạn trẻ cũng như các gia đình tới vui chơi dịp cuối tuần. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như vườn thú, thủy cung, khám phá ẩm thực cũng như chiêm ngưỡng các hoạt động nghệ thuật…

Với bầu không khí trong lành, thoáng mát, là nơi hội tụ những nét tinh hoa nghệ thuật cùng các trò chơi phong phú, Thiên đường Bảo Sơn chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho bạn.

14. Đồng Mô 

Khu du lịch Đồng Mô nằm cách Hà Nội khoảng 40km nên các bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy hay ô tô. Được nhiều người coi là địa điểm du lịch quanh Hà Nội giá rẻ, thế nên Đồng Mô được nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho chuyến picnic cắm trại ngắn ngày.

Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam nằm trong khu du lịch Đồng Mô là nơi tái hiện những giá trị văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam. Đây là điểm tham quan lý tưởng cho người dân trong nước cũng như khách du lịch quốc tế bởi vậy bạn đừng quên đặt phòng khách sạn Sơn Tây ở đây nhé.

15. Hồ Quan Sơn

Một địa điểm tuyệt đẹp nữa ở ngoại thành Hà Nội dành cho các bạn thích có những chuyến cắm trại dã ngoại xa là hồ Quan Sơn. Phong cảnh nơi đây được hòa quyện giữa những ngọn núi đá vôi sừng sững, trên mặt hồ là những thảm thực vật đa dạng như trang trang, sen…

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch hồ Quan Sơn là tầm giữa tháng 5 đến tháng 6. Đây là thời điểm mùa sen nở kín mặt hồ, giống như một khu vườn thượng uyển dưới nhân gian. Tam Đảo với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng phong cảnh núi non hùng vĩ là điểm du lịch gần Hà Nội vô cùng lý tưởng để bạn nghỉ ngơi thư giãn dịp cuối tuần.

Đến đây bạn có thể cảm nhận được sự luân chuyển của 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng ấm mùa hạ, đến chiều lại lãng đãng heo may của gió mùa thu, buổi tối lạnh của mùa đông. Đừng quên đặt khách sạn tại Tam Đảo để trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời ở đây nhé.

Du lịch Tam Đảo có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để bạn khám phá như nhà thờ Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc, tháp truyền hình… Bạn cũng đừng quên đặc sản ngọn su su ngon nức tiếng khi đến đây nhé.

16. Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 1h lái xe, không gian thiên nhiên trong lành ở Đại Lải sẽ giúp du khách như trút bỏ được mọi âu lo trong cuộc sống. Đến đây bạn có thể ngắm cảnh hồ Đại Lải bằng du thuyền, tham quan Hang Dơi, câu cá, đốt lửa trại…

Hi vọng với những địa điểm du lịch quanh Hà Nội đi trong 1 ngày mà Aloha Nguyễn giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn có những ngày cuối tuần thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

Biên tập bởi: Aloha Nguyễn

Join The Discussion